Thursday, May 21, 2009

isda at mayo.

gusto kong kumain ng BULAD/PINAKAS (daing/laing?) galing Iloilo at isawsaw sa pinakamaasim na tuba/suka galing bundok at unlimited rice para sa aking agahan/breakfast kinabukasan. with HOT milk at masarap na LONGGANISA galing Davao City. it'sYUMMMMMY for your breakfast. (pasensya, hindi ko alam ang Tagalog ng bulad eh, english na lang, dried fish. lol)

face ko ba'y mukhang PARK? as in parke? nakahiligan na ata akong pasyalan ng mga walang magawang tao from ndtc. haha. and.. my COACH bag and purse are here.... and chocolates for meals. haha.

7 comments:

klodin said...

sa tingin ko tuyo ata tagalog ng bulad.
di ba binulad ay tinuyo?
sa tingin ko lang

JESSAN said...

^Pwede ring sinangag. Hehe.

just.aian said...

Love pinakas especially if sinawsaw sa "sinamakan" (you know the suka na sobrang anghang na favorite ng mga ilonggo?)...
uhmmm...
nakakagutom!!!!!

Jo Anne said...

icedteagurl: and.. you're correct, hnd ko tlga yun naisip.lols

jessan: yes! tapsilog n lng para kumpleto. hehe

frog princess: alam ko yan, *sinamak* ang term dito sa bahay, yung may mga sili. haha.

Unknown said...

Masarap talaga kumain :))

PS: New URL! =))

vanessa said...

tinuyo pala yung tagalog ng bulad. haha
kala ko tuyo. xDD

kataraka mag-tagalog uie. xD

Jo Anne said...

@frances: yeah, pero mas masarap pa rin matulog. haha.

@vanessa: tuyo or tinuyo, isa lng ata. yah, mas mahirap yung mga out-of-this-world tagalog words. haha